HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

Chuyện 2 cô cậu độc thân, gặp nhau qua hẹn hò trên mạng,
và…một startup du lịch một mình ra đời
 
          (29.8.2018) Xây dựng cộng đồng kết nối những người đi du lịch một mình, Flash Pack hiện là một trong những startup có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ. Ít ai biết rằng, 2 nhân vật tạo nên startup này là những người độc thân vui tính
 
                       
                                             Hai đồng sáng lập của Flashpack là Radha Vyas (phải) và Lee Thompson (trái).
Năm 2012, Radha Vyas và Lee Thompson gặp nhau lần đầu. Cả hai đều không ngờ, cuộc hẹn này đã đưa họ đến vai trò đồng sáng lập startup về du lịch. Flash Pack - chuyên cung cấp các chuyến đi du lịch một mình hiện là một trong những startup có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.
''Tôi và Radha Vyas quen nhau qua website kết bạn Match.com khi cả hai sống cách nhau chỉ hai con phố. Có lẽ trang web đã sử dụng thuật toán để ghép đôi dựa trên mối quan tâm chung về kinh doanh, du lịch và ẩm thực'', Lee Thompson chia sẻ.
 
Họ dành cả buổi tối hàn huyên về những chuyến đi trong lần gặp đầu tiên. Nhớ lại cuộc hẹn ''lịch sử'', Thompson tâm sự: ''Là một phóng viên ảnh, tôi không thiếu chuyện để kể về những cuộc phiêu lưu. Sau ly vang thứ tư, Radha thổ lộ rằng đang ấp ủ một ý tưởng kinh doanh về du lịch, nhưng còn hơi dè dặt. Đến ly tiếp theo, cô bắt đầu kể nhiều hơn về một thương hiệu dành cho người du lịch một mình, trong độ tuổi 30 đến 40. Đó thực sự là một cơ hội kinh doanh tiềm năng''.
 
Về phần Radha Vyas, thời điểm đó, cô 30 tuổi, độc thân, áp lực với công việc và thích "trốn chạy" bằng việc đi du lịch. ''Tôi cũng đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh với những người chung chí hướng'', Radha kể.
 
                     
                                                                           Cặp đôi trong một chuyến du lịch
Khi bạn bè cùng tuổi bận rộn với cuộc sống gia đình hay những tham vọng về nghề nghiệp, Radha dành phần lớn thời gian để đi du lịch một mình. ''Một người bạn gợi ý tham gia tour du lịch theo đoàn. Đó là lần đầu tôi nghe thấy khái niệm này, vì trước đây, tôi thường tự đi du lịch hay đi cùng nhóm bạn''.
 
Radha lập tức tham khảo thị trường và nhận ra, dịch vụ này phần lớn phục vụ đối tượng người trẻ hay những người đã về hưu, có nhu cầu nghỉ dưỡng. Khách hàng ở tầm tuổi của Radha là không nhiều.
Chuyến du lịch tới Campuchia với nhóm bạn đồng hành ít hơn đến 10 tuổi không lâu sau cũng không làm cô thỏa mãn. Điều đó càng củng cố niềm tin của Radha về một dịch vụ kết nối những người thích du lịch một mình, trong độ tuổi 30-40. ''Tôi muốn trải nghiệm những chuyến đi đáng nhớ với người cùng tuổi'', Radha chia sẻ.
 
Radha cho biết, hiện tại, Flash Pack được định giá 13 triệu USD, tăng trưởng 300-400% mỗi năm kể từ 2014. Hai đồng sáng lập đặt mục tiêu cán mốc 22 triệu USD vào năm nay.
Công ty bắt đầu với số vốn gần 20.000 USD, đủ để xây dựng website và chạy quảng cáo adwords. Sáu tháng đầu tiên, công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Dù hai đồng sáng lập đã cố gắng nghiên cứu về thị trường mục tiêu, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng...nhưng kết quả được không như kỳ vọng.
 
''Thuyết phục mọi người về một sản phẩm, dịch vụ chưa từng được ai đánh giá trực tuyến hay xếp hạng trên Google thực sự khó. Ở giai đoạn cạn vốn, chúng tôi ngỡ đã buông xuôi, cho đến khi ý tưởng viral marketing xuất hiện'', Thompson cho biết.
Ý tưởng bắt đầu vào năm 2014, khi hai đồng sáng lập đọc một bài báo về việc bức tượng Chúa Cứu Thế ''Christ the Redeemer'' đang được tu sửa sau sự cố bị sét đánh.
 
Là những người yêu du lịch, nhận thấy cơ hội được khám phá bên trong bức tượng nổi tiếng này, Thompson ngay lập tức bay tới Rio, Brazil. Lúc đó, thành phố này đang chịu nhiều tai tiếng vì được cho là chi trả quá nhiều vào các giải thể thao, điển hình là FIFA World Cup. ''Tôi chụp bức ảnh 'selfie' từ vương miện của Chúa Kitô, tận dụng hai xu hướng lớn mới của năm 2014 là selfies và World Cup'', Thompson nhớ lại.
 
''Bức selfie đầu tiên với Jesus'' trở thành một hiện tượng lan truyền ngay khi xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đội ngũ cung cấp bức ảnh miễn phí cho các phóng viên trên toàn thế giới, với điều kiện có chèn link dẫn về website. Kết quả là, tấm ảnh thu về 1,4 triệu người truy cập trang Flashpack.com chỉ trong hai ngày. Rất nhiều trong số đó thể hiện sự thích thú và quan tâm. Doanh thu tăng đều đặn hàng tháng. Cái tên Flash Pack bắt đầu xuất hiện ở trang nhất trong kết quả tìm kiếm từ khóa của Google mà không tốn bất cứ chi phí quảng cáo nào.
 
                      
                                                      Bức ảnh khiến cái tên Flashpack được lan truyền rộng rãi.
Lý giải về tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Flash Pack, Radha nói: ''Chúng tôi xác định rõ thị trường ngách trên toàn cầu và tìm hiểu sâu về nó. Flash Pack giải quyết nhu cầu cho nhóm đối tượng có thu nhập cao và mong muốn sự tự do cá nhân. Thời điểm cũng đem lại sự may mắn khi thị trường du lịch mạo hiểm đã đạt mức tăng trưởng 69% so với cùng kỳ, kể từ năm 2009. Số lượng người độc thân đang tăng lên, cũng là đối tượng chiếm 80% trong cộng đồng Flash Pack, góp phần vào sự phát triển của startup. Flash Pack cũng có sức hấp dẫn toàn cầu khi 50% hoạt động của công ty là ở Mỹ và Canada, 10% là ở Australia''.
 
Những chuyến du lịch cùng Flash Pack hướng tới trải nghiệm một mình. Hầu hết những người tham gia đều độc thân. Tại Flash Pack, họ có cơ hội gặp gỡ và được truyền cảm hứng từ những người bạn đồng hành mới quen khác.
 
                      
                                                               Chuyến du lịch tại Việt Nam thông qua Flashpack.
Một trong những yếu tố tạo nên thành công của Flash Pack cũng được Vyas nhấn mạnh là sức mạnh đội nhóm: ''Chúng tôi có sự phân chia vai trò rất rõ ràng. Tôi phụ trách thương hiệu và Radha đảm nhận công việc kinh doanh. Cuộc họp quản lý được tổ chức hàng tuần, nơi mọi người được phép có ý kiến hay phủ quyết''.
 
Hiện Flash Pack mới chỉ gọi vốn lần đầu vào năm 2016. Đội ngũ cho biết startup vẫn có dòng tiền ổn định, được đẩy mạnh đầu tư vào yếu tố công nghệ.
                                                                                                                                                          Phạm Vân (VnE)

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

   . Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần 2:           . Những cách hiệu quả giúp gia tăng       . Đừng quan tâm đến ánh mắt của 

      Vì sao Việt Nam là lựa chọn                doanh số bán hàng, điều mà không          người  khác: Hai câu chuyện giúp

                      hàng đầu?                                  thương hiệu nào không muốn                     bạn biết rằng…“Đừng tin họ”

      NO PHOTO                                                   NO PHOTO

 

 Giới truyền thông Hàn Quốc những ngày qua cho biết     Mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của kỹ năng bán          “Điều con học được là, đừng quan tâm đến ánh mắt của

Việt Nam là địa điểm tiềm năng nhất cho Hội nghị            hàng với việc gia tăng doanh số, nhưng nhiều doanh nhân          người khác, hãy sống thật tốt và đi theo con đường riêng

thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald                 và nhân viên bán hàng lại không biết cách làm                             của mình, vì mỗi người là duy nhất, là riêng biệt, họ giống 

Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.                                                                                                                                      như đủ loại sôcôla vậy…”

 

. Đời người, ai cũng mong được phước.      . Đầu năm, bàn một chút về ‘tướng’      . Phát hiện "thần dược" chặn ung

       Vậy, Đức Phật giảng về ‘chia                         mà ai cũng muốn biết :  Vậy,                     thư di căn  ngay trong 

              phước’ như thế nào?                               thuộc tướng của tài lộc là gì?                            cơ thể người

      NO PHOTO                        NO PHOTO                        NO PHOTO

 

 Trong tín ngưỡng Phật giáo, Đức Phật Padumuttara, còn        Con người có tướng mặt, tướng tay, tướng xương, thậm           Một protein trong cơ thể người có thể là tiền đề cho 

được gọi là Thắng Liên Hoa là vị phật thứ 13 trong số 28         chí còn có tướng thanh, thông qua âm thanh tiếng nói của        các nhà khoa học tạo ra phương pháp siêu việt 

vị Phật, được Phật sử ghi lại. Và trong một tiền kiếp của          con người cũng có thể nhìn ra đặc điểm tính cách của của         hơn trị ung thư vú.

Phật Thích Ca từng sống ở thời của Phật Padumuttara.              người đó. Vậy thuộc tướng của tài lộc là gì?

 

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.“Nàng lọ lem” H’Hen Niê và những điều  giải thích vì sao thế giới này yêu nàng đến vậy.

 . Hà Nội – Còn lại gì  những chữ Hàng…ăn uống xưa, nay?​                  . Trời sinh ta ra ắt có chỗ dùng”,  kẻ tầm thường ắt có phúc phận riêng  

. Thế nào là một con người không còn hy vọng? Hay câu hỏi:                      .Tuyên bố chấn động của thần đồng 12 tuổi người Mỹ:  Chúa thực 

                                                          Giáo dục rốt cuộc là vì điều gì?                                                                        sự hiện hữu, Stephen Hawking đã sai“ 

.Chỉ mong ai đó nói với tôi rằng :  ‘Nước Việt đẹp nhất là con                    .Giọt nước giữa sa mạc và người đàn bà trên chiếc xe   Rolls Royce: 

                                                                         người Việt’,được không ?                                              2 câu chuyện, một bài học cuộc đời đáng giá

.“Nếu tôi sống thêm hai nghìn năm nữa  thì tổ quốc của tôi,...,                      . Cho dù bạn có tài năng cỡ nào đi chăng nữa,  nếu thiếu vắng kỹ ...

. Trần Thủ Độ - Một trời công, tội  và lá số tử vi không phải ai....                   . Có một người đàn ông thuộc về  một…thế giới khác ở Quảng Nam...

. Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt,  một                 . Bạn chăm sóc da & trang điểm thường xuyên, liệu có biết 7 mẹo 

                                                           trong “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc                                                                                             hữu ích này không? 

. “Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu”: Chuyện 6 vĩ nhân  biết NHẪN         .Vị thầy phong thủy nào đã trấn yếm  khiến vương triều nhà Hồ 

                                                    làm nên đại nghiệp thời Tam Quốc                                                                                 chỉ tồn tại 7 năm ngắn ngủi?

. Bạn thông minh nhưng vẫn thất bại.  Vậy, thông minh…                           .  Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt, một trong 

                                                                     kiểu gì mới thành công?                                                                             “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc(P2)

.“Hãy sống như một người giàu có”.  Hiểu đúng triết lý này, bạn...        . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy 

.Cho những ai đang chênh vênh trước cuộc đời:  Chúng ta tạo                  . Đừng tin họ

                                  nên số mệnh hay là nạn nhân của số mệnh?           . Vì sao người Do Thái luôn thành công?   

.“Ám ảnh sai lầm” –  Một sai lầm của mọi đời người                             . Muốn làm giàu cần biết thêm:  5 điều không phải trường kinh tế nào...

. "Tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng tại sao vẫn không có gì?              .Có một “Tam giác quỷ” như thế  ở vùng núi Tây Bắc nước ta, bạn có biết? 

                                             Tôi phải làm sao?". Phải, làm sao đây?          . Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến 

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không....                                                              cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ 

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…            . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"? 

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh        . Mong muốn cuối đời của Thành Cát Tư Hãn  và cuộc gặp đáng 

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa              .Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc 

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ .....                                                                              2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn. 

. Tại sao họ thất bại để thành công,  còn chúng ta lại cứ mãi                  . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

                                                                 dừng chân sau thất bại?              . Vì sao chúng ta thất bại 

Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?             . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường