HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

Chuyện 2 cô cậu độc thân, gặp nhau qua hẹn hò trên mạng,
và…một startup du lịch một mình ra đời
 
          (29.8.2018) Xây dựng cộng đồng kết nối những người đi du lịch một mình, Flash Pack hiện là một trong những startup có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ. Ít ai biết rằng, 2 nhân vật tạo nên startup này là những người độc thân vui tính
 
                       
                                             Hai đồng sáng lập của Flashpack là Radha Vyas (phải) và Lee Thompson (trái).
Năm 2012, Radha Vyas và Lee Thompson gặp nhau lần đầu. Cả hai đều không ngờ, cuộc hẹn này đã đưa họ đến vai trò đồng sáng lập startup về du lịch. Flash Pack - chuyên cung cấp các chuyến đi du lịch một mình hiện là một trong những startup có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.
''Tôi và Radha Vyas quen nhau qua website kết bạn Match.com khi cả hai sống cách nhau chỉ hai con phố. Có lẽ trang web đã sử dụng thuật toán để ghép đôi dựa trên mối quan tâm chung về kinh doanh, du lịch và ẩm thực'', Lee Thompson chia sẻ.
 
Họ dành cả buổi tối hàn huyên về những chuyến đi trong lần gặp đầu tiên. Nhớ lại cuộc hẹn ''lịch sử'', Thompson tâm sự: ''Là một phóng viên ảnh, tôi không thiếu chuyện để kể về những cuộc phiêu lưu. Sau ly vang thứ tư, Radha thổ lộ rằng đang ấp ủ một ý tưởng kinh doanh về du lịch, nhưng còn hơi dè dặt. Đến ly tiếp theo, cô bắt đầu kể nhiều hơn về một thương hiệu dành cho người du lịch một mình, trong độ tuổi 30 đến 40. Đó thực sự là một cơ hội kinh doanh tiềm năng''.
 
Về phần Radha Vyas, thời điểm đó, cô 30 tuổi, độc thân, áp lực với công việc và thích "trốn chạy" bằng việc đi du lịch. ''Tôi cũng đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh với những người chung chí hướng'', Radha kể.
 
                     
                                                                           Cặp đôi trong một chuyến du lịch
Khi bạn bè cùng tuổi bận rộn với cuộc sống gia đình hay những tham vọng về nghề nghiệp, Radha dành phần lớn thời gian để đi du lịch một mình. ''Một người bạn gợi ý tham gia tour du lịch theo đoàn. Đó là lần đầu tôi nghe thấy khái niệm này, vì trước đây, tôi thường tự đi du lịch hay đi cùng nhóm bạn''.
 
Radha lập tức tham khảo thị trường và nhận ra, dịch vụ này phần lớn phục vụ đối tượng người trẻ hay những người đã về hưu, có nhu cầu nghỉ dưỡng. Khách hàng ở tầm tuổi của Radha là không nhiều.
Chuyến du lịch tới Campuchia với nhóm bạn đồng hành ít hơn đến 10 tuổi không lâu sau cũng không làm cô thỏa mãn. Điều đó càng củng cố niềm tin của Radha về một dịch vụ kết nối những người thích du lịch một mình, trong độ tuổi 30-40. ''Tôi muốn trải nghiệm những chuyến đi đáng nhớ với người cùng tuổi'', Radha chia sẻ.
 
Radha cho biết, hiện tại, Flash Pack được định giá 13 triệu USD, tăng trưởng 300-400% mỗi năm kể từ 2014. Hai đồng sáng lập đặt mục tiêu cán mốc 22 triệu USD vào năm nay.
Công ty bắt đầu với số vốn gần 20.000 USD, đủ để xây dựng website và chạy quảng cáo adwords. Sáu tháng đầu tiên, công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Dù hai đồng sáng lập đã cố gắng nghiên cứu về thị trường mục tiêu, cách tiếp cận khách hàng tiềm năng...nhưng kết quả được không như kỳ vọng.
 
''Thuyết phục mọi người về một sản phẩm, dịch vụ chưa từng được ai đánh giá trực tuyến hay xếp hạng trên Google thực sự khó. Ở giai đoạn cạn vốn, chúng tôi ngỡ đã buông xuôi, cho đến khi ý tưởng viral marketing xuất hiện'', Thompson cho biết.
Ý tưởng bắt đầu vào năm 2014, khi hai đồng sáng lập đọc một bài báo về việc bức tượng Chúa Cứu Thế ''Christ the Redeemer'' đang được tu sửa sau sự cố bị sét đánh.
 
Là những người yêu du lịch, nhận thấy cơ hội được khám phá bên trong bức tượng nổi tiếng này, Thompson ngay lập tức bay tới Rio, Brazil. Lúc đó, thành phố này đang chịu nhiều tai tiếng vì được cho là chi trả quá nhiều vào các giải thể thao, điển hình là FIFA World Cup. ''Tôi chụp bức ảnh 'selfie' từ vương miện của Chúa Kitô, tận dụng hai xu hướng lớn mới của năm 2014 là selfies và World Cup'', Thompson nhớ lại.
 
''Bức selfie đầu tiên với Jesus'' trở thành một hiện tượng lan truyền ngay khi xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đội ngũ cung cấp bức ảnh miễn phí cho các phóng viên trên toàn thế giới, với điều kiện có chèn link dẫn về website. Kết quả là, tấm ảnh thu về 1,4 triệu người truy cập trang Flashpack.com chỉ trong hai ngày. Rất nhiều trong số đó thể hiện sự thích thú và quan tâm. Doanh thu tăng đều đặn hàng tháng. Cái tên Flash Pack bắt đầu xuất hiện ở trang nhất trong kết quả tìm kiếm từ khóa của Google mà không tốn bất cứ chi phí quảng cáo nào.
 
                      
                                                      Bức ảnh khiến cái tên Flashpack được lan truyền rộng rãi.
Lý giải về tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của Flash Pack, Radha nói: ''Chúng tôi xác định rõ thị trường ngách trên toàn cầu và tìm hiểu sâu về nó. Flash Pack giải quyết nhu cầu cho nhóm đối tượng có thu nhập cao và mong muốn sự tự do cá nhân. Thời điểm cũng đem lại sự may mắn khi thị trường du lịch mạo hiểm đã đạt mức tăng trưởng 69% so với cùng kỳ, kể từ năm 2009. Số lượng người độc thân đang tăng lên, cũng là đối tượng chiếm 80% trong cộng đồng Flash Pack, góp phần vào sự phát triển của startup. Flash Pack cũng có sức hấp dẫn toàn cầu khi 50% hoạt động của công ty là ở Mỹ và Canada, 10% là ở Australia''.
 
Những chuyến du lịch cùng Flash Pack hướng tới trải nghiệm một mình. Hầu hết những người tham gia đều độc thân. Tại Flash Pack, họ có cơ hội gặp gỡ và được truyền cảm hứng từ những người bạn đồng hành mới quen khác.
 
                      
                                                               Chuyến du lịch tại Việt Nam thông qua Flashpack.
Một trong những yếu tố tạo nên thành công của Flash Pack cũng được Vyas nhấn mạnh là sức mạnh đội nhóm: ''Chúng tôi có sự phân chia vai trò rất rõ ràng. Tôi phụ trách thương hiệu và Radha đảm nhận công việc kinh doanh. Cuộc họp quản lý được tổ chức hàng tuần, nơi mọi người được phép có ý kiến hay phủ quyết''.
 
Hiện Flash Pack mới chỉ gọi vốn lần đầu vào năm 2016. Đội ngũ cho biết startup vẫn có dòng tiền ổn định, được đẩy mạnh đầu tư vào yếu tố công nghệ.
                                                                                                                                                          Phạm Vân (VnE)

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

. Biển Đông trong tham vọng thống trị     . Khổng Minh Gia Cát Lượng và 8 bài  . Vị trạng nguyên Đại Việt nào giỏi đến

    thế giới của TQ qua góc nhìn của                 học để lại giúp bạn an nhiên             mức  vua Minh phải tìm cách diệt 

phóng viên Tạp chí ‘Meld Magazine’                      tự tại trước cuộc đời.                               đi để trừ hậu họa?

      NO PHOTO                                                  NO PHOTO

 

 Năm 1829, nhà thám hiểm người Anh Walter Raleigh đã viết:      Khổng Minh Gia Cát Lượng là nhà chính trị, nhà quân sự kiệt       Vào những năm 80 của thế kỷ 14, quan hệ giữa nhà Minh 

“Đối với bất cứ ai thống trị được biển, người đó thống trị               xuất của Trung Hoa thời Tam Quốc. Ông là một trong những          và Đại Việt rất xấu. Nhà Minh tạo nhiều sức ép nhằm có 

thương mại; Ai thống trị được thương mại, người đó thống            chiến lược gia vĩ đại và xuất sắc nhất trong thời đại của ông,         cớ để xâm chiếm Đại Việt. Chúng liên tục đưa ra những

trị sự giàu có của thế giới, và do đó là thống trị thế giới”.              và được so sánh với một chiến lược gia tài ba khác là Tôn Tử.        yêu cầu cống nạp làm triều đình nhà Trần không chịu …

 

    . “Người Việt xấu xí”– Một nỗi                 . Ý kiến của những người  có                 . Hoa khôi thể thao Thu Hương: Nếu

         buồn của tất cả chúng ta                   ảnh hưởng nhất thời đại về…tiền            không có bước chuyển nhịp  không

                                                                                                                                                        thể có thay đổi để lớn hơn

       NO PHOTO                        NO PHOTO                        NO PHOTO

 

Những ngày này, một phiến đá tại di tích thành cổ Yonago thuộc      Với những người giàu có,  tiền là gốc rễ của tội lỗi,            "Khó khăn nhất là vượt qua hào quang do chính mình tạo

tỉnh Tottori - Nhật Bản bị vẽ bậy với hình quả tim và dòng chữ           trong khi những người khác lại cho rằng nó không hề        ra để xác lập cái mới. Nếu không có bước chuyển nhịp 

Việt đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội của người dân nước          liên quan đến sự thành công của họ.                                       không  thể có thay đổi để lớn hơn", nữ doanh nhân Nguyễn 

này. Và đáng buồn thay những hành động xấu xí kiểu này ...                                                                                                                   Thu Hương, CEO Công ty Truyền thông và đầu tư ...

 

* Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

. Trần Thủ Độ - Một trời công, tội  và lá số tử vi không phải ai cũng có

. Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt,  một trong          . Bạn chăm sóc da & trang điểm thường xuyên, liệu có biết 7 mẹo 

                                                                 “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc                                                                                           hữu ích này không? 

. “Tiểu bất nhẫn tắc loạn đại mưu”: Chuyện 6 vĩ nhân  biết NHẪN         .Vị thầy phong thủy nào đã trấn yếm  khiến vương triều nhà Hồ 

                                                    làm nên đại nghiệp thời Tam Quốc                                                                                 chỉ tồn tại 7 năm ngắn ngủi?

. Bạn thông minh nhưng vẫn thất bại.  Vậy, thông minh…                           .  Câu chuyện phong thủy dòng họ Ngô ở Vọng Nguyệt, một trong 

                                                                     kiểu gì mới thành công?                                                                             “tứ lệnh tộc” vùng Kinh Bắc(P2)

.“Hãy sống như một người giàu có”.  Hiểu đúng triết lý này, bạn            . Phong thủy - Đâu phải cần đến những ông thầy 

                                                                         cũng có thể…như họ              . Đừng tin họ                                                                          

. Người khiến GS Hồ Ngọc Đại tự hào hơn Ngô Bảo Châu, “cậu                .Bốn "cái bẫy" trên con đường lập nghiệp,  tỷ phú Ray Dalio khuyên mọi 

                                                   sửa xe” có 2 bằng đại học đó là ai?                                                                                   người nên tuyệt đối tránh.

.Cho những ai đang chênh vênh trước cuộc đời:  Chúng ta tạo                 .“Cuộc đời của cây tre” và câu chuyện của Jobs:  Những bài học đáng

                                nên số mệnh hay là nạn nhân của số mệnh?                                                                                     suy ngẫm về thành công

.“Ám ảnh sai lầm” –  Một sai lầm của mọi đời người                             . Muốn làm giàu cần biết thêm:  5 điều không phải trường kinh tế nào...

. "Tôi đã cố gắng hết sức rồi nhưng tại sao vẫn không có gì?              . “Thời buổi này, trung thực đáng giá bao nhiêu?”  Và câu trả

                                        Tôi phải làm sao?". Phải, làm sao đây?                                                                                                  lời khiến ta kinh ngạc

. Mong muốn cuối đời của Thành Cát Tư Hãn  và cuộc gặp đáng          . Bốn câu chuyện, những góc nhìn.  Để có thể vững vàng bước tiếp,

                                      giá ngàn vàng với Trường Xuân Chân Nhân                                                                                    bạn không nên bỏ qua

.Bốn câu chuyện dạy con  dành cho những bậc làm cha, làm mẹ         Nước Nhật với 2 lần mở cửa  và định mệnh được trao tay bởi 2 người Mỹ

.Người Mỹ giàu lên nhờ Giấc mơ Mỹ. Còn VN có thể giàu không....     . Và bạn hỡi, đừng bao giờ  để cuộc đời mình phải nói… “giá như” 

. Câu chuyện của lão ăn mày dưới đây,  một là ăn mày, hai là…             . Vì sao người Do Thái không tin  "không ai giàu ba họ"? 

. Nhớ anh em Lưu –Quan –Trương, bàn về  5 bài học kinh doanh         . Ông vua giải trí Walt Disney  và 7 bài học cuộc sống vô cùng quý giá  

                                                   sâu sắc từ Tam Quốc Diễn Nghĩa              .Nếu một ngày bỗng khó khăn chồng chất,  mong bạn hãy đọc 

 . Thời - Chữ quan trọng nhất trong Kinh Dịch.  Hiểu được sẽ .....                                                                              2 mẫu chuyện này rồi…tùy bạn. 

. Những lời chúc chấn động và dị thường  của Chánh án                           .Có một “Tam giác quỷ” như thế  ở vùng núi Tây Bắc nước ta, bạn có biết?

                     Tòa án Tối cao Mỹ khiến cả thế giới sửng sốt                      . Vì sao người Do Thái luôn thành công?    

. Tại sao họ thất bại để thành công,  còn chúng ta lại cứ mãi                  . Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không? 

                                                                 dừng chân sau thất bại?                 . Vì sao chúng ta thất bại?

. Bị thầy đuổi học vì “thiểu năng trí tuệ”, người mẹ đã biến             . Một nghiên cứu đã tìm ra đáp án cho câu hỏi: Tại sao 

                                          cậu thành thiên tài vĩ đại nhất thế kỷ                                                                            bạn thông minh mà ... nghèo?

 . Làm gì & vốn đâu - Hai câu hỏi của mọi đời người?             . Biến tấu để.... khác và ... bạn có thị trường