HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Các marketer nên biết: 3 lựa chọn hàng đầu
trong chiến lược quảng bá nội dung 
 
              Thị trường quảng bá nội dung ngày càng trở nên bão hòa và cạnh tranh hơn bao giờ hết.  Đây là lúc để bạn xem xét lại hướng đi và chiến lược quảng bá nội dung của doanh nghiệp mình.
 
                    
         Với số lượng nội dung quảng cáo được sản xuất ngày một nhiều như hiện nay, doanh nghiệp của bạn khó có thể đạt được số lượt xem như mong muốn. Tiêu chuẩn cho thị trường này đã được nâng cao, và đây là lúc để bạn xem xét lại hướng đi và chiến lược quảng bá nội dung của doanh nghiệp mình.
         Được đúc kết từ kinh nghiệm và trải nghiệm về quảng cáo, dưới đây là 3 lựa chọn hàng đầu, được chia sẻ bởi chuyên gia marketing Sujan Patel trong năm 2018.
 
1. Lợi dụng các chủ đề phổ biến.
        Khi một chủ đề trở nên phổ biến, thì ắt sẽ có nhu cầu về nó. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng bài viết gốc và thu hút sự quan tâm của những người liên quan.
        Khi trang Glassdoor công bố Danh sách các công ty vừa và nhỏ lí tưởng để làm việc, chúng tôi biết rằng doanh nghiệp của mình cần phải có một bài viết dựa trên danh sách đó. Để quảng cáo, chúng tôi đã liên hệ với 50 công ty và cả Glassdoor.
        Chúng tôi sử dụng cách này để chào đón và xây dựng các mối quan hệ. Bằng cách đó, chúng tôi có thể tổng hợp thông tin để tạo ra một bài viết hoàn chỉnh và đồng thời kết nối với những người có thể chia sẻ nó trên trang cá nhân của họ. Kết quả là đã có hơn 32.000 khách truy cập và 152 liên kết trả về.
 
2. Tìm những khoảng trống trong nội dung.
        Hầu hết các chủ đề đã được viết nhiều lần và trong những thời điểm khác nhau. Ta có thể phát hiện khoảng thời gian nó không được đề cập đến. Khoảng trống đó là thời điểm ta nên nhằm vào.
        Bằng cách xác định khoảng trống về nội dung, ta có thể phát hiện ra nhu cầu và có thể đi sâu vào chủ đề này. Một khi bạn đưa ra một chủ đề hay, điều tiếp theo là làm thế nào để quảng bá nó.
Hãy bắt đầu bằng cách tra cứu "diện mạo người mua" và tìm những người viết và những chuyên gia về chủ đề này. Sau đó, hãy liên hệ và nhờ họ giúp đỡ.
 
3. "10x nội dung của bạn."
       Có nghĩa là hãy khiến nội dung đó hay hơn 10 lần so với những thứ cùng chủ đề sẵn có bên ngoài. Vì trong thời điểm nội dung quảng bá ngày càng tràn lan và bão hòa, rất khó để trở nên nổi bật.
       Tạo ra nội dung 10x là tạo ra nội dung có thể quảng bá và hơn thế, bạn có thể quảng bá nó giống như quảng cáo sản phẩm.
       Đó là những gì chúng tôi đã làm khi sử dụng Email Outreach Playbook. Mục tiêu của chúng tôi là thu hút khách hàng từ nội dung này. Chúng tôi sử dụng năm hoặc sáu cách tiếp cận khác nhau, bao gồm tung ra trên Product Hunt, quảng cáo trên Facebook và các nhóm LinkedIn.
 
                     
          Chúng tôi đã chạy quảng cáo trong 9 tháng, thu hút được 40.000 khách, và có 400 khách hàng trong 1 năm rưỡi vừa qua. Và nội dung ấy vẫn đang tiếp tục được chia sẻ.
         Vậy mấu chốt là, không cần tạo ra nội dung 10x quá thường xuyên, thay vào đó, bạn nên tạo ra nội dung hay xuất sắc, thường xuyên dùng nó làm nội dung chính và tập trung vào việc quảng bá.
 
 
 
         Và bí quyết để khách hàng cũ quay lại
 
Mỏ vàng khách hàng cũ luôn là điều mà bất cứ một dân sale nào cũng muốn khai thác. Thực tế, nhiều dân sale dù đã chinh chiến rất nhiều năm vẫn không thể khai thác được nhóm khách hàng này. Trong khi đó, nhiều bạn dù đã chuyển sang một lĩnh vực khác vẫn luôn được khách hàng cũ tìm đến, giới thiệu. Điều khác biệt ở đây là gì?
 
Bạn tập trung xây dựng uy tín lâu dài
 
         Xây dựng uy tín là một điều cơ bản nhưng nhiều dân sale lại không nghĩ đến. Tại sao lại như vậy? Vấn đề ở đây là nhiều người quan niệm rằng, nghề sale không phải là nghề lâu dài mà chỉ là một nghề tạm thời. Với suy nghĩ đó, trong tâm thức dân sale lúc này là chỉ muốn bán hàng chứ không để ý đến việc phải xây dựng uy tín.
         Xây dựng uy tín không phải là việc một sớm một chiều. Đối với bất kì nghề nào, dù tạm thời hay lâu dài thì cũng cần phải xây dựng được uy tín đối với khách hàng, để dù bạn có chuyển sang một công việc khác thì khách hàng vẫn sẽ tìm đến. Số lượng Khách hàng cũ tìm đến bạn càng nhiều, bạn càng thành công trong việc xây dựng uy tín.
 
                   
 
Bạn luôn cung cấp giá trị có lợi cho khách hàng
           Niềm vui của một nhân viên sale không phải là việc chốt đơn hàng thành công. Với một dân sale có nhiều khách hàng cũ tìm đến, đó là cảm giác hài lòng khi giúp khách hàng của mình chạm tay đến sản phẩm phù hợp nhất với họ
           Khách hàng chỉ nhớ đến bạn khi bạn mang lại giá trị có lợi cho họ. Các giá trị này bao gồm các thông tin, kiến thức hay đôi khi chỉ là lời nhận xét. Giúp khách hàng có thêm lý do để đưa ra những quyết định đúng đắn.
           Có trường hợp, bạn sale cung cấp rất nhiều thông tin không cần thiết đến khách hàng, khiến khách hàng càng trở nên hoang mang và không muốn mua sản phẩm nữa. Đối với một dân sale kinh nghiệm, họ biết chắt lọc thông tin làm sao để mang lại giá trị có lợi nhất cho khách hàng, nhờ đó rút ngắn quy trình sale đi rất nhiều.
           Ngoài ra, trong một xã hội cạnh tranh như hiện nay. Cung cấp giá trị cũng là một cách tạo dấu ấn đối với khách hàng. Để khi mỗi lần khách hàng muốn mua sản phẩm thì chỉ có thể nhớ mỗi đến bạn vì họ tin rằng bạn sẽ giải đáp và đưa ra giải pháp cho họ
 
Bạn chủ động liên hệ lại khách hàng cũ
         Không chỉ riêng bạn, còn có vô vàn dân sale khác cũng đang quan tâm đến mỏ vàng khách hàng cũ. Nếu bạn không gọi điện hay chăm sóc thì khách hàng sẽ nhanh chóng quên bạn và thay vào đó là một nhân viên sale khác.
          Đừng để khách hàng lãng quên bạn. Hãy tìm cách liên hệ lại khách hàng. Bạn có thể hỏi thăm về sản phẩm hay hỗ trợ về hậu mãi để khách hàng định hình bạn trong tâm trí họ. Bạn nên nhớ rằng tiếp thị truyền miệng luôn mang lại hiệu quả rất cao, và khi một khách hàng như vậy giơi thiệu cho bạn thì đó là một cơ hội tốt.
          Bán hàng cho khách hàng cũ luôn dễ dàng hơn khách hàng mới. Khách hàng đã mua và trải nghiệm sản phẩm của bạn, vì thế họ hiểu giá trị bạn mang lại. Nhờ đó, tỉ lệ chốt sale sẽ cao hơn nhiều so với khách hàng mới. Nhiều bạn sale từ khi bước vào nghề đã chú trọng việc xây dựng tập khách hàng cũ của mình. Để chỉ sau một thời gian ngắn thì chính khách hàng cũ sẽ trở thành một kênh giới thiệu cho họ.( Xem thêm bài: “Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không?”)
 
                                                                                                                                                       PV (t/h)

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

 

. Ngay cả Einstein cũng từng bị người    . Bạn đang định bỏ cuộc trước một khó     . Chuyện tình buồn của tiểu thư

     đời đả kích  thì bạn, nếu có lẻ loi,             khăn, thử thách?  Xin khoan, hãy             họ Hồ:  Nặng tình với Duy Tân

         lạc lõng cũng chẳng hề gì                       dành 3 phút đọc bài viết này đã                   nhưng làm vợ Khải Định

           NO PHOTO                           NO PHOTO                       NO PHOTO

Có chân thì có giả, có chính ắt có tà. Khi chân lý mới ra đời thì          Với bất kỳ điều gì muốn đạt được trong cuộc sống, cho dù          Trong 8 năm trời là Đệ nhất Ân phi của Vua Khải Định,

những cái giả, cái tà sẽ chỉ trích, phỉ báng và đàn áp. Ngay cả            chúng ta mong muốn nhiều đến đâu, cố gắng bao nhiêu thì        bà Hồ Thị Chỉ vẫn không cảm thấy hạnh phúc vì khắc

những người được coi là “chính”, là giới khoa học, do hạn chế           cũng sẽ có những thời điểm, chúng ta phải đối mặt với thử           sâu trong tim bà vẫn là hình bóng của vị vua ái quốc 

trong cái khung của chân lý cũ, đôi khi vẫn mắc sai lầm                     thách. Bỏ cuộc hay đối mặt, vược qua, câu trả lời đôi khi ...          Duy Tân.

 

. “Quan phụ mẫu” hay “cha mẹ dân”         . Chẳng biết vô tình hay hữu ý,          . Chuyện của Mạnh Thường Quân, 

      có đúng là xấu như lâu nay                      lòng nhân ái của người Việt              Bá Nha, Tử Kỳ:  Học tình bạn của 

            chúng ta vẫn nghĩ?                                         xưa đâu rồi?                                   người  xưa để nay nhìn lại

                                                           

Ngày nay, chúng ta vẫn còn được nghe đến cụm từ “Quan         Nhân ái là tình cảm đạo đức không phải của riêng một dân          “Bố y chi giao” là một thành ngữ chỉ mối thâm giao giữa

phụ mẫu”. Vậy nguồn gốc ra đời và hàm nghĩa, ý nghĩa             tộc nào. Nhưng với đặc thù vị trí địa lý nằm ở phương Nam           những người bạn thuở cơ hàn, hoặc tri kỉ trong hoạn nạn. 

của Quan phụ mẫu là gì, có hẳn là xấu như lâu nay                    hiền hòa, phồn thịnh với nền văn minh lúa nước trọng  Đạo           Lịch sử đã lưu lại những câu chuyện về tình bằng hữu...

 chúng ta vẫn nghĩ?                                                                          Đức, có thể nói người Việt từ khi sinh ra đã...

 

 Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.Cái giá của lương tâm  và câu chuyện của người nghèo

. Ai cũng có một khát khao, sao không nuôi lớn cái khát khao ấy,            . “Khi tin là có thể, thì bạn đã đạt được một nửa thành công”. Nếu 

                                       lại đi bán tuổi thanh xuân với giá rẻ rề?                                                                              chưa tin, xin hãy đọc tiếp…

.Tâm lý bầy đàn, chạy theo đám đông  – Một lựa chọn để                  . Sống thuận theo mệnh số:  Lời khuyên của 1 người từng xin

                                                                      cuộc đời…chìm nghỉm                                                                                 ăn sau thành tể tướng

. “Điều độ chỉ dành cho những ai hèn nhát”  – Lời nhắn nhủ                     .Chuyện vị tiến sĩ cao ngạo và chú gấu chó: Ai cũng nên đọc

                                      của một triệu phú ở thung lũng Silicon                                                                                                   một lần ... hối tiếc.

.Lời khuyên của một triệu phú  về cái giá của… sự giàu có                     . Tôi nằm mơ  thấy mình phỏng vấn Thượng Đế…” 

. Vì sao không ai dám động đến mộ của thầy phong thuỷ từng              . “Thà rằng…” để cuộc đời không phải hối tiếc vì ... sai lầm trong đời  

                                                      xem tướng cho Võ Tắc Thiên?          . Hai vùng đất phát đế vương  nổi tiếng nước Nam

. Giới thiệu cô vợ trẻ đẹp của mình là mẹ,  chàng trai bán mỹ            . Rốt cuộc ai mới là người xứng đáng  được Đức Phật cứu độ?

                                                    phẩm đã ung dung thu lợi                 . “Tiền vốn dĩ nằm trong tay những người có tiền”.  Sao không lấy tiền từ túi họ?

. Tại sao nhiều người phải vất vả làm việc kiếm tiền, trong                . Sơ hãi - Bạn đồng hành của thất bại

                 khi với một số khác thì việc làm giàu hết sức dễ dàng?      . Làm thế nào để trở thành người thông minh  và thật sự thành công?

  . Khi tâm bấn loạn,  xin hãy mở chiếc túi này                             . Bí quyết thành công  từ 4 câu chuyện đối nhân xử thế ở đời

. 5 bài học kinh doanh sâu sắc  từ…Tam Quốc Diễn Nghĩa           . Nếu đã không thể cải biến thế giới,  chi bằng học cách thay đổi chính mình

.Cá chép vì sao ngàn năm  vẫn không thể ‘hoá Rồng’?                             .Ngôi mộ hàng xóm của Tổng thống Mỹ  và câu chuyện thức tỉnh thế giới

. Bài học quản trị từ thành công  của HLV Park Hang Seo             . 5 chiến thuật kinh điển trong binh pháp  giúp cuộc đời bạn 

                                                                                          với U23 Việt Nam                                                                                                         thay đổi chỉ sau 1 đêm

.Ông Park đã vận dụng binh pháp Tôn Tử và  Quỷ Cốc Tử                    .“Giá trị đích thực của U23VN là xóa nhòa sự tự ti của cả ĐNÁ".  

                           như thế nào để dẫn U23 Việt Nam tới kỳ tích?                                                                                    Phải rồi, và không chỉ là bóng đá

 .7 bài học đáng tiền từ người đàn ông giàu nhất trong lịch sử                  . Một câu nói của người Hàn Quốc và cái thiếu của tất cả chúng ta

. Gửi các bạn muốn làm GĐ tuổi 22:  Để trở thành doanh                      . Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp  là huyệt Đại Cát,   

                                                              nhân, cần làm việc 14h/ngày…                                                                                      “tụ khí tàng phong”            

.Trên đời này, vì sao có những người thường                                         . Hãy một lần nghe chuồn chuồn nói:  “Thế giới của anh

                                                                                                   xuyên gặp vận rủi?                                                                                        thực ra chỉ là một nhà tù

 . Ngôi mộ trời cho kết phát  cho họ Trịnh 8 đời làm chúa                              . Chuyện Nhà sư và Chúa trời: Ai cũng cần đọc để biết  nắm bắt cơ hội 

  . 10 quy tắc của Trời không thể phá vỡ,  nhiều người sau                    . Trước những lựa chọn của đời người: Đây là 5 suy nghĩ   

                                                           khi biết thì hối hận đã muộn                                                          chẳng thể nào đưa bạn đến thành công được!    

. Có bao giờ bạn tự hỏi  mình sẽ là ai sau 10 năm, 20 năm tới?                 .Có thể bạn chưa biết: 9 định luật lớn chi phối vận mệnh con người (P.1)

. Con tuấn mã, chú ếch lười  và bài học về cơ hội                                 . Chuyện cô gái trẻ trượt vòng phỏng vấn,  & 5 usd mở cánh cửa vào đời 

.8 mẩu chuyện nhỏ ... những bài học lớn đáng suy ngẫm                            . Giai thoại về ngôi huyệt mộ  phát tích nhà Trần    

 . Chuyện viên kim cương khổng lồ có vết nứt                                          . Tài năng số mệnh may rủi.... Điều gì giúp bạn thành công?

                                           và cậu bé học việc 3 ngày                        . Chuyện ba chàng trai và vườn táo lạ:   Giàu nghèo nằm ở tầm nhìn

. Thiên hạ, còn chỗ nào cho bạn                                                      . Chuyện nhện, muỗi & sư tử: Cái giá phải trả của những "ông vua

  . Giải mã về sự thông minh & tài kinh doanh của người Do Thái         . Chuyện kể rằng, có một người đàn ông, một con chó ngao Tây Tạng và ...

  . Nghĩ lớn để thành công lớn - Được không?                               . Người giàu & người nghèo - Họ khác gì nhau?