HỘI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC - NHÂN TÀI VIỆT NAM - TP. HỒ CHÍ MINH

 
Các marketer nên biết: 3 lựa chọn hàng đầu
trong chiến lược quảng bá nội dung 
 
              Thị trường quảng bá nội dung ngày càng trở nên bão hòa và cạnh tranh hơn bao giờ hết.  Đây là lúc để bạn xem xét lại hướng đi và chiến lược quảng bá nội dung của doanh nghiệp mình.
 
                    
         Với số lượng nội dung quảng cáo được sản xuất ngày một nhiều như hiện nay, doanh nghiệp của bạn khó có thể đạt được số lượt xem như mong muốn. Tiêu chuẩn cho thị trường này đã được nâng cao, và đây là lúc để bạn xem xét lại hướng đi và chiến lược quảng bá nội dung của doanh nghiệp mình.
         Được đúc kết từ kinh nghiệm và trải nghiệm về quảng cáo, dưới đây là 3 lựa chọn hàng đầu, được chia sẻ bởi chuyên gia marketing Sujan Patel trong năm 2018.
 
1. Lợi dụng các chủ đề phổ biến.
        Khi một chủ đề trở nên phổ biến, thì ắt sẽ có nhu cầu về nó. Hơn nữa, bạn có thể tận dụng bài viết gốc và thu hút sự quan tâm của những người liên quan.
        Khi trang Glassdoor công bố Danh sách các công ty vừa và nhỏ lí tưởng để làm việc, chúng tôi biết rằng doanh nghiệp của mình cần phải có một bài viết dựa trên danh sách đó. Để quảng cáo, chúng tôi đã liên hệ với 50 công ty và cả Glassdoor.
        Chúng tôi sử dụng cách này để chào đón và xây dựng các mối quan hệ. Bằng cách đó, chúng tôi có thể tổng hợp thông tin để tạo ra một bài viết hoàn chỉnh và đồng thời kết nối với những người có thể chia sẻ nó trên trang cá nhân của họ. Kết quả là đã có hơn 32.000 khách truy cập và 152 liên kết trả về.
 
2. Tìm những khoảng trống trong nội dung.
        Hầu hết các chủ đề đã được viết nhiều lần và trong những thời điểm khác nhau. Ta có thể phát hiện khoảng thời gian nó không được đề cập đến. Khoảng trống đó là thời điểm ta nên nhằm vào.
        Bằng cách xác định khoảng trống về nội dung, ta có thể phát hiện ra nhu cầu và có thể đi sâu vào chủ đề này. Một khi bạn đưa ra một chủ đề hay, điều tiếp theo là làm thế nào để quảng bá nó.
Hãy bắt đầu bằng cách tra cứu "diện mạo người mua" và tìm những người viết và những chuyên gia về chủ đề này. Sau đó, hãy liên hệ và nhờ họ giúp đỡ.
 
3. "10x nội dung của bạn."
       Có nghĩa là hãy khiến nội dung đó hay hơn 10 lần so với những thứ cùng chủ đề sẵn có bên ngoài. Vì trong thời điểm nội dung quảng bá ngày càng tràn lan và bão hòa, rất khó để trở nên nổi bật.
       Tạo ra nội dung 10x là tạo ra nội dung có thể quảng bá và hơn thế, bạn có thể quảng bá nó giống như quảng cáo sản phẩm.
       Đó là những gì chúng tôi đã làm khi sử dụng Email Outreach Playbook. Mục tiêu của chúng tôi là thu hút khách hàng từ nội dung này. Chúng tôi sử dụng năm hoặc sáu cách tiếp cận khác nhau, bao gồm tung ra trên Product Hunt, quảng cáo trên Facebook và các nhóm LinkedIn.
 
                     
          Chúng tôi đã chạy quảng cáo trong 9 tháng, thu hút được 40.000 khách, và có 400 khách hàng trong 1 năm rưỡi vừa qua. Và nội dung ấy vẫn đang tiếp tục được chia sẻ.
         Vậy mấu chốt là, không cần tạo ra nội dung 10x quá thường xuyên, thay vào đó, bạn nên tạo ra nội dung hay xuất sắc, thường xuyên dùng nó làm nội dung chính và tập trung vào việc quảng bá.
 
 
 
         Và bí quyết để khách hàng cũ quay lại
 
Mỏ vàng khách hàng cũ luôn là điều mà bất cứ một dân sale nào cũng muốn khai thác. Thực tế, nhiều dân sale dù đã chinh chiến rất nhiều năm vẫn không thể khai thác được nhóm khách hàng này. Trong khi đó, nhiều bạn dù đã chuyển sang một lĩnh vực khác vẫn luôn được khách hàng cũ tìm đến, giới thiệu. Điều khác biệt ở đây là gì?
 
Bạn tập trung xây dựng uy tín lâu dài
 
         Xây dựng uy tín là một điều cơ bản nhưng nhiều dân sale lại không nghĩ đến. Tại sao lại như vậy? Vấn đề ở đây là nhiều người quan niệm rằng, nghề sale không phải là nghề lâu dài mà chỉ là một nghề tạm thời. Với suy nghĩ đó, trong tâm thức dân sale lúc này là chỉ muốn bán hàng chứ không để ý đến việc phải xây dựng uy tín.
         Xây dựng uy tín không phải là việc một sớm một chiều. Đối với bất kì nghề nào, dù tạm thời hay lâu dài thì cũng cần phải xây dựng được uy tín đối với khách hàng, để dù bạn có chuyển sang một công việc khác thì khách hàng vẫn sẽ tìm đến. Số lượng Khách hàng cũ tìm đến bạn càng nhiều, bạn càng thành công trong việc xây dựng uy tín.
 
                   
 
Bạn luôn cung cấp giá trị có lợi cho khách hàng
           Niềm vui của một nhân viên sale không phải là việc chốt đơn hàng thành công. Với một dân sale có nhiều khách hàng cũ tìm đến, đó là cảm giác hài lòng khi giúp khách hàng của mình chạm tay đến sản phẩm phù hợp nhất với họ
           Khách hàng chỉ nhớ đến bạn khi bạn mang lại giá trị có lợi cho họ. Các giá trị này bao gồm các thông tin, kiến thức hay đôi khi chỉ là lời nhận xét. Giúp khách hàng có thêm lý do để đưa ra những quyết định đúng đắn.
           Có trường hợp, bạn sale cung cấp rất nhiều thông tin không cần thiết đến khách hàng, khiến khách hàng càng trở nên hoang mang và không muốn mua sản phẩm nữa. Đối với một dân sale kinh nghiệm, họ biết chắt lọc thông tin làm sao để mang lại giá trị có lợi nhất cho khách hàng, nhờ đó rút ngắn quy trình sale đi rất nhiều.
           Ngoài ra, trong một xã hội cạnh tranh như hiện nay. Cung cấp giá trị cũng là một cách tạo dấu ấn đối với khách hàng. Để khi mỗi lần khách hàng muốn mua sản phẩm thì chỉ có thể nhớ mỗi đến bạn vì họ tin rằng bạn sẽ giải đáp và đưa ra giải pháp cho họ
 
Bạn chủ động liên hệ lại khách hàng cũ
         Không chỉ riêng bạn, còn có vô vàn dân sale khác cũng đang quan tâm đến mỏ vàng khách hàng cũ. Nếu bạn không gọi điện hay chăm sóc thì khách hàng sẽ nhanh chóng quên bạn và thay vào đó là một nhân viên sale khác.
          Đừng để khách hàng lãng quên bạn. Hãy tìm cách liên hệ lại khách hàng. Bạn có thể hỏi thăm về sản phẩm hay hỗ trợ về hậu mãi để khách hàng định hình bạn trong tâm trí họ. Bạn nên nhớ rằng tiếp thị truyền miệng luôn mang lại hiệu quả rất cao, và khi một khách hàng như vậy giơi thiệu cho bạn thì đó là một cơ hội tốt.
          Bán hàng cho khách hàng cũ luôn dễ dàng hơn khách hàng mới. Khách hàng đã mua và trải nghiệm sản phẩm của bạn, vì thế họ hiểu giá trị bạn mang lại. Nhờ đó, tỉ lệ chốt sale sẽ cao hơn nhiều so với khách hàng mới. Nhiều bạn sale từ khi bước vào nghề đã chú trọng việc xây dựng tập khách hàng cũ của mình. Để chỉ sau một thời gian ngắn thì chính khách hàng cũ sẽ trở thành một kênh giới thiệu cho họ.( Xem thêm bài: “Bạn có muốn bán được nhiều hàng hóa hơn không?”)
 
                                                                                                                                                       PV (t/h)

Tin cùng chủ đề

Có thể bạn quan tâm

 

. Bị quản thúc nhưng mỗi ngày vẫn tốn      . Trở lại với vụ “tham quan Nguyễn Hữu    . Cổ ngữ giảng: Người bất nhân,

   7000 đô Mỹ nuôi vệ sĩ,  người đẹp                Tín”: Báo Lao động đã lên tiếng về                  ta không thể bất nghĩa,

  Mạnh Vãn Chu quả là tốn tiền…cha.                          vụ này như thế nào?                                         nên không?

      NO PHOTO                       NO PHOTO                         

 

 Cũng chẳng sao bởi cha bà là ông chủ, còn bà là CFO Huawei.       Một năm trước, với tựa đề: “Nhầm” chủ sở hữu, 40 năm        “Nhĩ bất nhân, ngã bất năng bất nghĩa”, nghĩa là người bất 

Do bị giam lỏng tại Canada trong khi chờ thủ tục dẫn độ sang          chủ nhà bị... mất nhà”, báo Lao đông, cơ quan ngôn luận       nhân,  ta không thể bất nghĩa. Học được quên đi, đối xử 

Mỹ, bà phải bị giám sát bởi một công ty vệ sĩ và toàn bộ chi            của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã mạnh mẽ lên          thiện với hết  thảy các sinh mệnh, buông bỏ tâm oán hận 

phí này, gia đình bà phải chi trả.                                                             tiếng đề nghị UBND TP. HCM và Bộ xây dựng xem lại vụ...         là căn nguyên  để thiện giải lòng người.

 

       . Phái đẹp gieo nhân duyên gì        . Lý Tiểu Long - tài năng cái thế, cái                  . Ra đi để trở về?  Hay câu 

             thì được phúc báo xinh                       chết của tuổi thanh xuân:                            hỏi: Du học, về hay ở?

                     đẹp, giàu sang?                               Vì đâu nên nỗi? (P3)

     NO PHOTO                        NO PHOTO                        NO PHOTO

 

 Cũng là phái đẹp nhưng có người không đẹp, lại nghèo hèn…  Nói đến võ thuật Trung Hoa, người ta thường nhắc đến          Du học, rồi trở về hay ở lại, đó là một quyết định cá nhân; một

Phật gia giảng rằng vạn sự vạn vật đều có nhân duyên,            Lý Tiểu Long với những màn trình diễn Kung Fu đẹp mắt.        quyết định tựa như phương trình có nhiều tham số trong đó 

không có việc gì là vô duyên vô cớ; “hên xui” chỉ là cách           Nhưng là người có võ công tuyệt đỉnh, lại là bậc tài tử điện       lòng yêu nước chỉ là một. Nhưng nếu hỏi một du học sinh

nói của người phàm. Vậy phụ nữ gieo nhân gì thì được ...         ảnh nổi tiếng, vì sao anh lại đột ngột ra đi khi tuổi đời còn ...     Việt chọn cách ở lại rằng họ có yêu nước không, nhiều phần...

 

 Có thể bạn đã bỏ lỡ

 

.Có một người đàn ông thuộc về một…thế giới khác ở Quảng                . Tham quan Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó chủ tịch   UBND TP.HCM với 

                                                                                  Nam như thế (P.9)                                                                        chuyện bịa đặt hại dân ít người biết.

 . Một câu hỏi không ít người muốn biết:  Những người như thế nào        . Dưới cánh chim đại bàng  và 7 nguyên tắc sống chúng ta cần học tập

                                                                            mới gặp được Phật Tổ?     .Vì sao người xưa lại xây Tháp Bút  để ‘viết lên trời xanh’ giữa lòng Hà Nội ?

. Vị trạng nguyên Đại Việt nào giỏi đến mức  vua Minh phải tìm cách          . Lương y Nguyễn Đức Cần, một tài năng siêu phàm,  một nhà ngoại 

                                                                                diệt đi để trừ hậu họa?                                                                                         cảm chưa ai hiểu được.     

. "Thành, tại sao cháu lại xin ra khỏi Đảng?": Những chia sẻ  của con          . Lời khuyên làm giàu không phải ai cũng hiểu: "Đừng cố ăn một 

                                                      trai cố TBT Lê Duẩn về “chú Đỗ Mười”                                                                 ữa đắt  tiền nếu không ai nhìn thấy 

. Lịch sử một vương triều Trung Quốc và  câu chuyện chặt đứt long               Cuộc đời của các bậc thầy phong thủy xưa,  cả Việt Nam và Trung 

                                                                                 mạch rúng động một thời                                                                      Hoa   ấy, dạy chúng ta điều gì?

Sự học của Thần y Hoa Đà và câu trả lời  vì sao sau 2000 năm, ông          . Để đẹp hơn, rạng rỡ hơn cho khuôn mặt bạn,  nghệ thuật trang điểm 

                                                                                      vẫn nổi danh thiên hạ                                                                                 highlighting’ bạn nên biết 

   . Những câu hỏi tại sao đằng sau những cuộc diệt chủng trong               . Ngôi mộ trời cho kết phát  cho họ Trịnh 8 đời làm chúa

. “Ôi Chúa ơi,…họ đang quan sát chúng tôi”: Cú sốc của Neil                      .Đằng sau 2 quả bom nguyên tử ném xuống nước Nhật: Một nửa sự

                                                    Armstrong khi nhìn thấy người mặt trăng                                                                             thật không phải ai cũng biết

 . Khi lòng tự trọng dân tộc bị xúc phạm,  GS Trần Văn Khê đã làm                . “Tiền vốn dĩ nằm trong tay những người có tiền”.  Sao không

                                                                                      gì trên mảnh đất Paris?                                                                                       lấy tiền từ túi họ?

. Chúng ta từ đâu đến, nếu  nguồn gốc của con người không                   . Phái đẹp không thể không biết:  10 thủ thuật làm đẹp “lợi hại” 

                                                                                       phải trên Trái Đất?                                                                                            nhất mọi thời đại

. Hãy cứ đi đến tận cùng khao khát. Sẽ thấy đâu là lối của mình…            . Rốt cuộc ai mới là người xứng đáng  được Đức Phật cứu độ?

.Ngay cả Einstein cũng từng bị người đời đả kích  thì bạn, nếu có          .Ngôi mộ hàng xóm của Tổng thống Mỹ  và câu chuyện thức tỉnh thế giới

                                                     lẻ loi, lạc lõng cũng chẳng hề gì                   . Ai cũng có một khát khao, sao không nuôi lớn cái khát khao ấy, 

. Sống thuận theo mệnh số:  Lời khuyên của 1 người từng xin                                                                                                  lại đi bán tuổi thanh xuân với giá rẻ rề?

                                                                             ăn sau thành tể tướng      . Bạn có muốn một làn da không tuổi? Vậy, 2 phút đọc bài này nhé bạn  

. Vì sao không ai dám động đến mộ của thầy phong thuỷ từng                      . Giai thoại về ngôi huyệt mộ  phát tích nhà Trần    

                                                            xem tướng cho Võ Tắc Thiên?           . Hai vùng đất phát đế vương  nổi tiếng nước Nam

. Tại sao nhiều người phải vất vả làm việc kiếm tiền, trong khi .....               . Sơ hãi - Bạn đồng hành của thất bại

 .7 bài học đáng tiền từ người đàn ông giàu nhất trong lịch sử                           . Một câu nói của người Hàn Quốc và cái thiếu của tất cả chúng ta

.Trên đời này, vì sao có những người thường                                               . Tôi nằm mơ  thấy mình phỏng vấn Thượng Đế…”       

                                                                                                            xuyên gặp vận rủi?         .Có thể bạn chưa biết: 9 định luật lớn chi phối vận mệnh con người (P.1)

 . 10 quy tắc của Trời không thể phá vỡ,  nhiều người sau                   .Ông Park đã vận dụng binh pháp Tôn Tử và  Quỷ Cốc Tử  như thế nào để ...

                                                          khi biết thì hối hận đã muộn              . Thiên hạ, còn chỗ nào cho bạn                                                     

  . Giải mã về sự thông minh & tài kinh doanh của người Do Thái         . Chuyện kể rằng, có một người đàn ông, một con chó ngao Tây Tạng và ...

  . Nghĩ lớn để thành công lớn - Được không?                             . Người giàu & người nghèo - Họ khác gì nhau?